Nguồn: Công ty quảng cáo truyền thông
Xây dựng một startup chưa bao giờ là việc dễ dàng. Huy động vốn để khởi
nghiệp đã khó, việc định vị thương hiệu trên thị trường với hàng trăm
đối thủ cạnh tranh đi trước lại càng khó hơn. BongSen Media hôm nay xin
chia sẻ đến bạn một vài lưu ý khi xây dựng
chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp startup.
Hãy nghĩ đến thương hiệu của bạn như một con người mang tính cách và cá
tính riêng, làm thế nào để con người đó nổi bật và để lại ấn tượng với
người khác. Thân thiện? Năng động? Hiện đại? Truyền thống? Thời thượng?
Cổ điển? Nhã nhặn? Tinh tế? hay Gợi cảm? Hài hước? Chuyên nghiệp?…
Bạn có thế mạnh gì có thể tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ? Bạn có
nền tảng kỹ thuật tốt không? Đội ngũ nhân sự của bạn ra sao? Dịch vụ
chăm sóc khách hàng? Bạn cung cấp một sản phẩm hoàn toàn mới hay là một
sản phẩm được cải tiến hơn so với sản phẩm cũ? Giá trị sản phẩm của bạn
được xây dựng trên nền tảng nào?… Đó chỉ là ví dụ về một vài câu hỏi bạn
nên suy nghĩ thấu đáo trước khi tung sản phẩm và dịch vụ ra thị trường.
Đấy cũng chính là cơ sở để bạn thuyết phục khách hàng, đối tác, nhà đầu
tư yêu mến và lựa chọn thương hiệu của mình, giúp thương hiệu của bạn
thực sự khác biệt và gây ấn tượng với công chúng.
Một trong những phương pháp hiệu quả thu hút sự quan tâm của người tiêu
dùng dành cho thương hiệu là tạo ra thông điệp định vị có sự cộng hưởng
với người tiêu dùng. Ví dụ, thương hiệu giầy Sketchers (giày chơi quần
vợt) tạo cho người mang cảm giác rất thích thú. Thương hiệu máy tính
Apple, khi bị mất dần thị phần, đã bắt đầu kêu gọi người sử dụng giải
phóng chính họ khỏi chiếc PC (máy tính cá nhân) và hãy “Suy nghĩ khác”.
Những thương hiệu trên đã định vị dựa vào những khách hàng, không phải
dựa vào sản phẩm họ cung cấp.
Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về các dịch vụ
thiết kế thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét